Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Từ Một Chuyến Đi



       Được sinh ra làm người là may mắn, được ăn được học là điều may mắn, được tiếp thu giáo lý Phật Đà với hạnh Từ Bi làm nền tảng là điều may mắn, và hạnh phúc thay khi xã hội bên ngoài lúc người ta sống không cần tình người, sẵn sàng bất chấp đạo đức để giành giật, chiếm đoạt và hãm hại nhau để sống, thì những người em của tôi tại GĐPT TT, đã đem niềm vui ( Từ ) đến với những hoàn cảnh khốn khó trong cuộc sống ( Bi), mặc dù các em mới đi làm, có em còn ngồi trên ghế nhà trường, tiền bạc các em còn hạn chế, nhưng ý tưởng làm một việc gì đó có ích cho mọi người, để các em cùng ngồi lại với nhau, cùng góp sức và chút vật chất của riêng mình, cũng như đi vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp đóng góp cho các đợt từ thiên giúp đồng bào nghèo khó, trẻ mồ côi, người già, người tàn tật tại các trung tâm bảo trợ, và các vùng sâu vùng xa là những hành động thể hiện tinh thần trách nhiệm của các em trước cuộc sống, biết quan tâm đến mọi người, biết dành thời gian tiền bạc cho những công việc có ích, giúp người giúp đời và cũng là giúp mình nhân rộng tình thương, đó là tình người trong khó khăn thể hiện đạo lý “ lá lành đùm lá rách “ và hơn cả là các em đã lớn hơn và trưởng thành hơn trong cuộc đời.
       Thấy mấy anh chị em bàn bạc, lên kế hoạch, rồi gọi điện, chạy đi từng nơi để vận động, thấy các em chở về những bao gạo, thùng mì, những túi áo quần cũ, rồi thì ngồi sắp xếp cho vào từng túi nhỏ mới thấy được sự vất vả và tinh thần của anh chị em. Có những em nhỏ còn là học sinh sinh viên, nhưng khi biết hoạt động của anh chị mình dù ở xa cũng chạy về đóng góp, có những người thân, bạn bè ,anh chị em khác khi được vận động đã tích cực hưởng ứng, rồi giúp đỡ cho hoạt động từ thiện cũng như giúp thuê xe, ủng hộ tiền xe, nước uống cho chuyến đi, đó là những điều động viên và khích lệ anh chị em chúng tôi trong các hoạt động từ thiện vừa qua và sắp tới, chúng tôi thành tâm cám ơn sự hỗ trợ, đóng góp tinh thần cũng như tịnh tài của quý cô bác, quý đòng nghiệp, anh chị em, nguyện cầu chư Phật ban Phước lành, an lạc đến quý vị, và cầu chúc quý vị có nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống.
 Đây là đợt từ thiện thứ ba của nhóm (vào ngày 02/12/2012), đợt này nhóm đến phát quà tại 1 xã vùng sâu của huyện Định Quán tỉnh Đồng Nai, nơi nhà cửa thưa thớt, cuộc sống bà con còn nghèo nàn, theo lời Thầy Thích Nguyên Tấn, một vị sư tại địa phương thì bà con ở đây chuyên làm nông, làm thuê là chính, nhiều hộ làm không đủ ăn, cái nghèo cái đói vẫn còn bám theo dai dẳng, có nhiều hộ neo đơn, bệnh tật, bà con cần cái ăn là chính. Nên đợt này nhóm từ thiện đã mang đến 60 phần quà ( mỗi phần gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì gói và một túi nhỏ quần áo cũ ), đến địa phương nhò Thầy cùng với hội Chữ Thập Đỏ xã, để trao tận tay cho bà con. Thấy được niềm vui trong ánh mắt của bà con khi nhận quà, thấy những cụ già không bê nổi phần quà, nhận tiếng nói cám ơn giọng run run xúc động của những người nhận quà mà thấy mình nhỏ bé và cũng thấy những hoạt động này là cần thiết cho người dân và cũng cho chính mình. Ngoài việc trao quà tận tay cho bà con, anh chị em còn giúp bà con bê quà ra xe đạp để chở về, bác tài cũng giúp bà con buột quà vào xe. Cuối ngày khi về đến TP, bác tài nói “lần sau đi gọi tui, tui chở cho, tui rất thích những hoạt động như thế này, rất có ích” . Vâng những hoạt động này rất có ích cho người, cho đời và cho mình.


Bê giúp em nào

Niềm vui của cụ cũng là của chúng con

chụp ảnh kỷ niệm với Thầy Tấn


Đi xe này vui lắm pà kon à !!

( hình được lấy từ Face của Ngọc - ai co hình hôm đó gửi cho anh nhé ! )       - Mục Đồng

1 nhận xét:

Created By Sora Templates