Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Nước đậu đen dẹp tan bệnh viêm khớp, bệnh gút và đau khớp


Điều trị viêm khớp và bệnh gút như bằng phương thuốc dân gian: nước đậu đen chứa chất chống oxy hóa, giảm nồng độ axit uric, giảm đau và viêm.

Một bằng chứng cho thấy nước đậu đen là một cách điều trị viêm khớp. Nó chứa lượng lớn antoxian, các chất dinh dưỡng trong nước ép anh đào, lựu và rượu vang đỏ. Chất antoxian trong một số loại trái cây, rau đậu có màu đỏ sẫm, màu tím là các loại thực phẩm tốt chống viêm.

Đậu đen chứa các đặc tính kháng viêm giúp loại bỏ những cơn đau của viêm khớp thống phong. Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng các phương thuốc tự nhiên là cách điều trị an toàn và không tốn kém. Các chất dinh dưỡng trong nước đậu làm giảm axit uric trong máu và chất lắng đọng của các tinh thể axit uric ở thận và khớp.

Hơn nữa, nước đậu đen dễ chuẩn bị, dễ làm mà hiệu quả rất lớn trong việc điều trị viêm khớp và bổ sung vào chế độ ăn của người bị bệnh gút. Phương pháp điều trị viêm khớp, bệnh gút bằng nước ép anh đào, giấm táo, nước chanh diễn ra trong một thời gian dài giúp giảm đau và giảm các biến chứng liên quan tới bệnh gút.

Hạt đậu đen có tác dụng trong điều trị bệnh viêm khớp

Công thức nấu nước đậu đen điều trị bệnh gút và giảm viêm khớp

Để có một phương thuốc chữa bệnh viêm khớp và bệnh gút, bạn làm theo các bước sau:
•           Rửa sạch 200g  đậu đen, loại bỏ các chất bẩn, hạt hỏng và sạn.
•           Bỏ đậu đen vào nồi, đổ 2 lít nước vào đun sôi.
•           Khi đã sôi, vặn nhỏ lửa và đun 90 phút.
•           Khi nấu xong, bạn lọc lấy nước và để nguội. Nước đậu đen là cách đơn giản để điều trị bệnh gút.
•           Mỗi ngày bạn uống 2 cốc nước đậu đen và quan sát những dấu hiệu thay đổi. Uống nhiều hơn khi cần thiết để giảm đau và điều trị viêm khớp hiệu quả hơn. Phần nước dùng còn lại nên để trong tủ lạnh hoặc hâm nóng, lưu ý không dùng lò vi sóng. Hạt đậu đen vừa chắt ra có thể cho vào salad hoặc các món ăn khác để cung cấp chất dinh dưỡng.

Bạn phải dùng đậu đen sạch và an toàn, đảm bảo không hóa chất, thuốc trừ sâu và GMOs (biến đổi gen). Đậu đen có chứa các chất dinh dưỡng tối ưu để điều trị viêm khớp và bệnh gút.
Nếu bạn dị ứng với mùi của nước đậu, hãy thử thêm rong biển khô kombu vào nước đậu trong quá trình nấu để loại bỏ chất lên men và nước đậu sẽ không có mùi. Bỏ rong biển kombu ra sau khi nấu xong.

Uống nước đậu đen có dấu hiệu đầu tiên là một cơn bệnh thống phong (bệnh gút). Và sau đó, nước đậu dùng để giảm đau khớp, đau cơ, và giảm tê cứng.

Ngoài ra bạn có thể dùng các loại thực phẩm chức năng được bào chế từ thiên nhiên với các thành phần như glucosamine, chondroitin, curcumin và một số thảo dược khác.

(theo duocanbinh.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Created By Sora Templates